banner  

Gỗ Đức Thành được vinh danh trong danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh năm 2020

Thứ bảy, 10/10/2020

(GDT- ngày 9/10/2020) - Công ty Gỗ Đức Thành ( HOSE : GDT ) vừa được vinh danh trong danh sách 100 Doanh nghiệp Tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh năm 2020. Giải thưởng này do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp với Ủy ban Nhân dân TP HCM trao tặng ngày 07/10/2020. Đây là lần thứ 5 Gỗ Đức Thành nhận được giải thưởng này. 

Hinh_1_1

Bà Trương Thị Bình (áo dài màu đỏ) – Trưởng ban Kiểm soát, đại diện Công ty Gỗ Đức Thành nhận giải thưởng Doanh nghiệp Tiêu biểu của TP.HCM năm 2020

Giải thưởng Doanh nghiệp Tiêu biểu của TP.HCM được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh các doanh nghiệp TP.HCM năng động, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, quản trị; có sáng kiến thay đổi mô hình hoặc mở rộng sản xuất, kinh doanh tạo ra sản phẩm mới cạnh tranh, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, tăng thu nhập cho người lao động. Năm 2020, Ban tổ chức chọn chủ đề “Năng động, đổi mới, sáng tạo, vượt qua thách thức” và có thêm tiêu chí doanh nghiệp vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19. Trong 215 doanh nghiệp tham gia lần này, Gỗ Đức Thành tự hào là doanh nghiệp ngành gỗ duy nhất được bình chọn trong 100 Doanh nghiệp Tiêu biểu TP HCM năm 2020, với thang điểm nổi bật ở hạng mục: Thực hiện tốt nghĩa vụ với người lao động, với xã hội - cộng đồng (có nhiều chương trình từ thiện), và là doanh nghiệp vượt qua được thách thức của đại dịch Covid-19. 


Trong đại dịch Covid-19, sau 2 đợt bùng phát ở Việt Nam, hiện có rất nhiều doanh nghiệp phải ngưng hoạt động hoặc sản xuất cầm chừng, người lao động mất việc làm, đời sống khó khăn chồng chất khó khăn… Ngày 6/10, trong cuộc họp báo của Tổng cục Thống kê, bà Vũ Thị Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Thống kê Dân số và Lao động - cho biết trong 9 tháng năm 2020, có 31,8 triệu người từ 15 tuổi trở lên ở Việt Nam bị tác động bởi dịch Covid-19 bao gồm mất việc làm, nghỉ giãn việc, giảm giờ làm việc, giảm thu nhập… Trong đó, có 14% tạm nghỉ việc và khoảng 70% người lao động bị giảm thu nhập. Tình hình sản xuất kinh doanh ảm đạm trong năm 2020 dường như là bức tranh chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thế nhưng ở Gỗ Đức Thành người lao động vẫn có việc làm ổn định và chưa bao giờ bị nợ lương, lại còn nhận được nhiều phúc lợi khác như được tặng quà hỗ trợ khó khăn, được trang bị khẩu trang v.v…


Tính đến cuối quý III/2020, Gỗ Đức Thành ghi nhận doanh thu đạt 276 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị đơn đặt hàng đã nhận của công ty đạt xấp xỉ 324 tỷ đồng, tương đương hơn 14 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng giá trị đơn hàng trong tháng 9 tăng gấp 3 lần tháng trước đó, đặt biệt có tuần Gỗ Đức Thành nhận đơn đặt hàng xấp xỉ 1,5 triệu USD và hiện đã có nhiều đơn đặt hàng để dành cho năm sau 2021. 


Hàn Quốc, Nhật, Đức và một số nước châu Âu vẫn là những thị trường mang về nguồn thu chủ lực cho Gỗ Đức Thành, trong đó khách hàng mới là Mỹ đang liên tục lặp lại các đơn hàng, vì Gỗ Đức Thành đã thỏa mọi điều kiện mà họ đặt ra như giá cả, chất lượng, thời gian giao hàng và các tiêu chuẩn về an sinh xã hội khác…


Gần 30 năm qua, Gỗ Đức Thành nổi bật trên thị trường trong và ngoài nước với các sản phẩm đồ nhà bếp an toàn và đồ chơi trẻ em mang tính chất giáo dục làm bằng gỗ cây trồng - nguồn nguyên liệu xanh bảo vệ môi trường, đang là xu hướng của toàn thế giới. Đối với khách hàng trong nước, sản phẩm các loại thớt dùng trong bếp và đồ chơi bằng gỗ Winwintoys của Đức Thành là hai nhóm hàng phổ biến được khách hàng ưa thích chọn lựa nhiều nhất. 


“Làm người thì trọng phẩm hạnh. Làm hàng thì trọng phẩm chất” - lời dặn dò này của ông Lê Ba, người sáng lập Công ty Gỗ Đức Thành luôn là kim chỉ nam soi đường cho Ban điều hành và hơn 1,000 cán bộ công nhân viên công ty. Giải thưởng Doanh nghiệp Tiêu biểu của TP HCM năm 2020 tiếp tục là một sự ghi nhận của các cấp quản lý và của cộng đồng xã hội về những nỗ lực không ngừng nghỉ của Gỗ Đức Thành, trên bước đường chinh phục khách hàng toàn cầu. 


Vượt qua được nhiều đợt khủng hoảng, đặc biệt là vượt qua những thách thức của đại dịch Covid-19, đây là món quà đầy ý nghĩa mà Gỗ Đức Thành dành cho sinh nhật 30 năm thành lập sẽ đến vào tháng 5 năm 2021.   

Hinh_2_1

Hinh_3_1

Hinh_4_1

Hồng Hạnh

TAG:

Ý kiến bạn đọc